สมาร์ทโฮมXiaomi

สมาร์ทโฮมXiaomi กับบ้านอัจฉริยะ นอกจากใช้งานได้แล้ว ยังใช้ตกแต่งบ้าน คุมโทนให้สวยได้ด้วย

สมาร์ทโฮมXiaomi แนะนำสินค้า Smart Home จากแบรนด์นี้ มีอะไรน่าใช้งานบ้าง ?

สมาร์ทโฮมXiaomi เป็นที่รู้กันดี ว่าเป็นสินค้า ประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า และสมาร์ตโฮม ที่มีดีไซน์มินิมอล สวยงามแบบมีสไตล์ และมักออกแบบ ให้เป็นสีขาว ราคาจับต้องได้ง่าย หลายปีก่อนตั้งแต่ที่ เข้ามาในประเทศไทย อาจจะเป็นแบรนด์ ที่ไม่โดดเด่น หรือเป็นที่รู้จักมากนัก แต่ถือว่าการตลาด ของเขาประสบความสำเร็จ รวมถึงทำให้เป็นที่รู้จัก และไว้วางใจ มีฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ฉะนั้นการที่ลูกค้า ซื้อมาแล้วนั้น นอกจากใช้งานแล้ว สมาร์ทโฮมXiaomi ยังใช้ตกแต่งบ้าน ได้อีกต่างหาก เราไปดูสินค้าสมาร์ทโฮม จากแบรนด์จีนนี้กันเลยดีกว่า

สมาร์ทโฮมXiaomi นอกจากจับต้องได้ง่าย มีสไตล์ ยังมีแอปพลิเคชันของตัวเอง ที่มีชื่อว่า Mi Home อุปกรณ์สมาร์ทโฮม เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย สำหรับผู้ใช้งานอีกด้วย

Xiaomi Smart Home รีวิว

ใครรู้จัก Xiaomi Smart Watch บ้างเอ่ย แบรนด์นี้ค่อนข้างดัง และเป็นตัวเลือก ที่น่าใช้งานไม่แตกต่าง จากแบรนด์อื่น ๆ เลยนะ แต่นอกจากนี้แล้ว xiaomi smart home มีอะไรบ้าง อีก ? เราไปดูกัน!

เครื่องฟอกอากาศ สมาร์ทโฮมXiaomi Mi 3H EU Air Purifier

ตัวแรกจาก บ้าน Xiaomi จะบอกว่าส่วนตัว เห็นเครื่องฟอกนี้หลายที่เลย ทั้งคลินิกความงาม คลินิกทำฟัน ร้านอาหาร โดยเฉพาะคลินิกความงาม ใช้หลายเครื่องเลยล่ะ จากที่เห็นเครื่องดูกะทัดรัด สไตล์มินิมอล ดูเคลื่อนย้ายหรือพกพา น่าจะสะดวกมาก ๆ

เครื่องนี้เขาเคลมว่า สามารถวางได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็น มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน วางไว้ข้างโต๊ะโทรทัศน์ หรือแม้แต่ข้างเตียง ก็วางได้เช่นกัน ไม่ได้ทำให้บ้านของเพื่อน ๆ ดูเกะกะ หรือรกหูรกตาแต่อย่างใด

สมาร์ทโฮมXiaomi

ด้านหน้าของเครื่อง จะมีหน้าจอ OLED ใช้สั่งการด้วยวิธี Touch Screen สามารถกรองฝุ่น ได้ถึงขนาดระดับ PM 2.5 – 0.3 ไมครอน นอกจากนี้ ยังสามารถปรับ การใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน ได้ถึง 5 โหมด

ราคาอยู่ที่ประมาณ 4,000 – 6,000 บาท (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่ซื้อ)

เครื่องดูดฝุ่นไร้สาย Mi Vacuum Cleaner mini สะดวกต่อการใช้งาน

สมาร์ทโฮมXiaomi ต้องเรียกว่าเป็น เครื่องดูดฝุ่นยุคนี้มาก ๆ ให้ตัดภาพจำ เครื่องดูดฝุ่นขนาดใหญ่ ไซซ์เทอะทะ ทำความสะอาดครั้งหนึ่งเหนื่อยมาก~ ตัดออกไปเลย เพราะแบรนด์เสียวหมี่ เขาคิดค้นรูปแบบใหม่ ๆ ขึ้นมา คนที่อยู่บ้าน พื้นที่แม้จะเล็ก ก็สามารถซื้อได้ เพราะไม่กินเนื้อที่ และราคาก็ถูกมากด้วย!

นอกจากนั้น น้ำหนักเบาเพียง 0.5 กิโลกรัม (เบากว่าขวดน้ำ 1 ลิตรอีก!) มีหัวแปรงทั้งหมด 2 แบบ แต่ใช้ได้ถึง 3 การใช้งาน เราสามารถดูดฝุ่นตามจุดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น พื้น โซฟา ชั้นวางหนังสือ หรือแม้แต่ซอก ของคีย์บอร์ดก็ทำได้ ด้วยการใช้งานไร้สาย

อุปกรณ์สมาร์ทโฮม

และด้วยความที่เครื่องเล็ก ทำให้เสียงเบา อยู่เพียงแค่ 72 เดซิเบลเท่านั้น ตามมาตรฐานของเครื่องดูดฝุ่น ในยุคนี้เลย ที่สำคัญคือ ใช้งานได้ต่อเนื่อง 30 นาที ด้วยแบตเตอรี่ขนาด 2,000 mAh สายชาร์จ Type C

ราคาอยู่ที่ประมาณ 1,200 – 1,400 บาท (ขึ้นอยู่กับแหล่งที่ซื้อ)

Mi Smart Home Hub (23956) เกตเวย์ราคาประหยัด

สมาร์ทโฮมXiaomi มาถึงตัวสุดท้ายกับ Xiaomi Smart Home Hub เกตเวย์เชื่อมต่อ จากแบรนด์เสียวหมี่ ได้ทั้งZigbee, Wi-Fi และ Mesh สามารถรองรับได้ถึง 3 เครือข่าย นั่นก็คือ Wi-Fi, Zigbee และ Bluetooth สร้างมาเพื่ออำนวยความสะดวก ให้ใช้กับอุปกรณ์ ที่มาจากแบรนด์ตัวเอง เช่น แอร์ปรับอากาศ โคมไฟ หรือสมาร์ทโฮมตัวอื่น ๆ เป็นต้น

หรือใช้กับอุปกรณ์ จากแบรนด์อื่น ๆ ก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สินค้าจากฝั่ง Apple ไอโฟน ไอแพด โฮมพอดได้หมดเลย แต่จะต้องเป็น iOS12.0 ขึ้นไป ครอบคลุมพื้นที่ไกลถึง 200 เมตร สัญญาณแรงและรวดเร็ว มีความเสถียรของระบบ ไม่ทำให้เพื่อน ๆ ผู้ใช้งานไม่กังวลแน่นอน

ภายนอกของเครื่องนี้ เป็นวัสดุจาก ABS สีขาว ไซซ์ 9 X 9 X 2.50 ซม. น้ำหนักเพียง 160 กรัม ไซซ์เล็กมาก ๆ ใช้งานง่ายมาก เพราะเขามีคู่มือการใช้งาน และสายชาร์จมาให้ด้วยเลย

Xiaomi Smart Home Hub

เป็นยังไงกันบ้างกับ Xiaomi Smart Home รีวิว สินค้าสมาร์ทโฮมเจ๋ง ๆ ตอบโจทย์คนยุคใหม่ น่าใช้งานว่าไหม^^ ครบจบทุกฟังก์ชันทีเดียว นอกจากนี้ สมาร์ทโฮมXiaomi ทางแบรนด์ก็ยังมี Xiaomi Smart Home Kit , Xiaomi Gateway 3 รีวิว รวมถึงสินค้าอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก

ใครที่รู้สึกสนใจ สามารถดูรีวิวอื่น เพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ แนะนำและรีวิว เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเรือนสำหรับบ้านและสวน รวมไปถึงเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสีย เพื่อการตัดสินใจ และการจัดอันดับ สมาร์ทโฮม ที่น่าสนใจ คลิกที่นี่เลย!

เรียบเรียงโดย M.Varin

เฟอร์นิเจอร์สวนสวย Previous post เฟอร์นิเจอร์สวนสวย หากในสวนของคุณมีแค่เพียงต้นไม้ก็คงจะไม่ใช่สวนสวยในฝัน แต่ถ้าหากเพิ่มเฟอร์นิเจอร์สำหรับการแต่งสวนลงไปความสวยงามก็จะยิ่งเพิ่มขึ้น
แต่งสวนสวยด้วยตัวเอง Next post แต่งสวนสวยด้วยตัวเอง จะเชื่อใครทำไมว่า การเป็นมือใหม่จัดสวน แล้วจะทำให้ออกมาไม่สวยลอง จัดสวนหน้าบ้านด้วยตนเอง ดูสิ